วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2555

SpareOne มือถือใช้ถ่าน AA แค่ 1 ก้อนสแตนด์บายได้นานถึง 15 ปี



สื่อ นอกวุ่น XPAL Power เตรียมเข็นโทรศัพท์มือถือประหยัดพลังงาน ใช้เพียงแบตเตอรี่ AA 1 ก้อน สามารถสแตนด์บายได้นานถึง 15 ปี เปิดตัวครั้งแรกที่ลาสเวกัสในงาน CES 2012 สัปดาห์นี้
เดลี่เมลล์ รายงานข่าวว่า XPAL Power ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบตเตอรี่เสริมสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกชนิด เตรียมแหวกกระแสสมาร์ทโฟนในปัจจุบันที่ใช้งานได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง ต่อการชาร์จพลังงาน 1 ครั้ง โดยการพัฒนา “SpareOne” โทรศัพท์มือถือประหยัดพลังงานเครื่องแรกของโลกที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ AAเพียง 1 ก้อนแล้วสแตนด์บายทิ้งไว้นานถึง 15 ปี โดยได้แนวคิดจากการที่ผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือทุกคนจะต้องคอยกังวล ว่า วันนี้ได้ชาร์จพลังงานหรือยัง หรือพลังงานที่เหลืออยู่จะพอหรือไม่ ซึ่งหากซื้อเจ้า SpareOne มาใช้งานจะทำให้ปัญหาในข้อนี้หมดไป

ตัว แทนของ XPAL Power กล่าวว่า โทรศัพท์มือถือ SpareOne เหมาะที่จะพกทิ้งไว้ในรถเผื่อกรณีฉุกเฉิน หรือสำหรับติดกระเป๋าไว้เดินทางไปยังสถานที่ไกลๆ โดย SpareOne จะมีฟังก์ชั่นในการเข้าถึงหมายเลขฉุกเฉิน, หมายเลขสำคัญได้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึงการค้นหาบริการฉุกเฉินในบริเวณสถานที่ที่อยู่ใกล้กับผู้ใช้งานผ่าน หมายเลขโทรศัพท์ สามารถใช้สนทนาได้นาน 10 ชม.
 ทั้งนี้ โทรศัพท์มือถือ SpareOne จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน CES 2012 วันที่ 10-13 ม.ค.ที่ลาสเวกัสสัปดาห์นี้ โดยหลักจะมาพร้อมไฟฉายในตัว ฟังก์ชั่นเบอร์โทร.ฉุกเฉิน และบริการค้นหาสถานที่จากเสาสัญญาณโทรศัพท์ อีกทั้งยังแถมแบตเตอรี่ขนาด AA มาให้ด้วย 1 ก้อน โดยราคาจะอยู่ที่ประมาณ 1,600 บาทเท่านั้น


ที่มา – Thairath unigang

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น